ทำไมฝนตกฟ้าร้องถึงขายดี แต่หน้าร้อนกลับเงียบ?

Domain Registration at aunchaleedesign.com

เคยสงสัยกันไหมค่ะ ว่าทำไมน้าาา วันที่ฝนตกฟ้าร้องร้านอาหารถึงขายดีกันจัง แต่พอหน้าร้อนกลับเงียบเหงา?

เราลองถาม เพื่อนๆ ทั้งไทยและต่างชาติ หลายคนตอบใกล้เคียงกัน และเราก็ได้สรุปเป็นข้อๆ ไว้ให้แล้วนะค่ะ แต่อีกนั่นแหละ แต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นบทความที่เราเขียนนี้อาจเป็นแค่เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่บางธุรกิจสามารถอ่านแล้ว เอาไปปรับปรุง หรือ อ่านเล่นๆ ในช่วงพักเบรค ก็ได้นะค่ะ

เราคิดว่า สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยในอเมริกา การทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในช่วงฤดูกาลต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการวางแผนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลายคนอาจสังเกต หรือ สงสัยว่าในช่วงที่ฝนตกฟ้าร้อง ร้านอาหารมักจะมีลูกค้าเด็นเข้ามาเยอะกว่าช่วงที่อากาศดีในหน้าร้อนสะอีก ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นนะ? บทความนี้จะพาเพื่อนๆไปทำความเข้าใจเหตุผลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์นี้ไปพร้อมๆ กันค่ะ

1. ความสบายใจในการพักผ่อน

เมื่อฝนตกฟ้าร้อง คนมักจะมองหาที่พักผ่อนในสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัย ร้านอาหารเป็นที่หนึ่งที่เหมาะสม เนื่องจากสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขกับการรับประทานอาหารอร่อย ๆ

2. การเปลี่ยนแปลงแผนการ

ในวันที่ฝนตกหรืออากาศไม่ดี แผนการนอกบ้านเช่นการเที่ยวสวนสนุกหรือการทำกิจกรรมนอกบ้านอื่น ๆ มักจะถูกยกเลิก ซึ่งทำให้คนหันมาเลือกรับประทานอาหารในร้านแทน

3. การส่งอาหารถึงบ้าน

ฝนตกฟ้าร้องยังเป็นช่วงเวลาที่บริการส่งอาหารถึงบ้านมีความต้องการสูง เนื่องจากลูกค้าไม่ต้องการออกไปนอกบ้าน การมีบริการส่งอาหารที่มีคุณภาพสามารถช่วยเพิ่มยอดขายในช่วงนี้ได้

4. ความต้องการอาหารที่ทำให้อบอุ่น

ในวันที่ฝนตกและอากาศเย็น คนมักจะมองหาอาหารที่สามารถทำให้รู้สึกอบอุ่นและสบายใจ อาหารไทยเช่นต้มยำ แกงเผ็ด และข้าวผัด เป็นตัวเลือกที่ดีที่ทำให้คนรู้สึกดีขึ้นในช่วงที่ฝนตก

5. การตลาดและโปรโมชั่น

การสร้างโปรโมชั่นพิเศษในช่วงฝนตกหรือฟ้าร้องสามารถช่วยดึงดูดลูกค้าได้ ตัวอย่างเช่น การเสนอส่วนลดหรือเมนูพิเศษเฉพาะในวันที่ฝนตก อาจเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มยอดขาย

ทำไมอากาศดีในหน้าร้อนกลับเงียบ?

1. การมีกิจกรรมอื่นๆ

ในหน้าร้อนที่อากาศดี คนมักจะออกไปทำกิจกรรมอื่น ๆ นอกบ้าน เช่น การไปทะเล การปิกนิก หรือการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ซึ่งทำให้การมาใช้บริการร้านอาหารลดลง

2. การจัดการอาหารนอกบ้าน

การจัดปาร์ตี้หรือทำอาหารกินเองที่บ้านในช่วงหน้าร้อนเป็นสิ่งที่พบได้บ่อย เนื่องจากการทำบาร์บีคิวหรือปาร์ตี้ในสวนหลังบ้านเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยม

3. ความต้องการอาหารเบาๆ

ในหน้าร้อน คนมักจะมองหาอาหารที่เบาและสดชื่น เช่น สลัด หรืออาหารที่ไม่หนักท้อง ซึ่งอาจทำให้ร้านอาหารที่เน้นอาหารหนักๆ เช่น อาหารไทย มียอดขายลดลง

สรุป

การทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละฤดูกาลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร การปรับตัวและการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับแต่ละฤดูกาลจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโปรโมชั่นในช่วงฝนตก หรือการนำเสนอเมนูพิเศษในหน้าร้อน ความใส่ใจในรายละเอียดเหล่านี้จะช่วยให้ร้านอาหารของคุณเป็นที่นิยมในทุกฤดูกาลค่ะ หวังว่า บทความของเราคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะค่ะ

อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เราที่ Facebook และให้กำลังใจเราด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

Previous
Previous

ทำยังไงให้ลูกค้าหาร้านคุณเจอบน Google Map

Next
Next

ประโยชน์ของการมีเว็บไซต์สำหรับร้านอาหารไทย